• ภาษาไทย
    • English

โครงการวิจัยเพื่อยกระดับความสามารถในการบริหารจัดการน้ำของเกษตรกรผู้ปลูกข้าวในพื้นที่อำเภอสทิงพระ และอำเภอสิงหนคร จังหวัดสงขลา ด้วยนวัตกรรมเทคโนโลยี IoT

คณะวิศวกรรมศาสตร์ มทร.ศรีวิชัย จัดโครงการวิจัยเพื่อยกระดับความสามารถในการบริหารจัดการน้ำของเกษตรกรผู้ปลูกข้าวในพื้นที่อำเภอสทิงพระ
และอำเภอสิงหนคร จังหวัดสงขลา ด้วยนวัตกรรมเทคโนโลยี IoT
เมื่อวันที่ 30 กันยายน 2563 ที่ ศาลาเรียนรู้ ศพก. ตำบลท่าหิน อำเภอสทิงพระ จังหวัดสงขลา อาจารย์ ดร.ณัฐพล แก้วทอง หัวหน้าโครงการวิจัยฯ
พร้อมด้วย นักศึกษาคณะวิศวกรรมศาสตร์ และตัวแทนจากกลุ่มเกษตรกรแปลงใหญ่ 3 พื้นที่ คือ เกษตรกรปลูกข้าวแปลงใหญ่ตำบลคูขุด
เกษตรกรปลูกข้าวแปลงใหญ่ตำบลท่าหิน และเกษตรกรปลูกข้าวแปลงใหญ่ตำบลบางเขียด ร่วมกับส่วนราชการเกษตรอำเภอสทิงพระ เกษตรอำเภอสิงหนคร
และหัวหน้าฝ่ายส่งน้ำและบำรุงรักษาที่ 3 โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาระโนด-กระแสสินธุ์ กรมชลประทาน เข้าร่วมโครงการวิจัยเพื่อยกระดับความสามารถ
ในการบริหารจัดการน้ำของเกษตรกรผู้ปลูกข้าวในพื้นที่อำเภอสทิงพระ และอำเภอสิงหนคร จังหวัดสงขลา ด้วยนวัตกรรมเทคโนโลยี IoT
จัดประชุมเปิดโครงการและประชุมกลุ่มย่อย ครั้งที่ 1 โดยมีรองศาสตราจารย์จรูญ เจริญเนตรกุล คณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์ เป็นประธานเปิดโครงการฯ
ทั้งนี้ได้มีการบรรยายเทคนิคการทำนาเปียกสลับแห้ง และการพัฒนาสายพันธุ์ข้าวทนเค็ม การพัฒนานวัตกรรมเครื่องวัดค่าความเค็มอัตโนมัติด้วยเทคโนโลยี IoT
โดย ดร.สุดนัย เครือหลี คณะเกษตรศาสตร์ มทร.ศรีวิชัย และผศ.นเรศ ขวัญทอง นักวิจัยในโครงการฯ พร้อมทั้งวิเคราะห์ตำแหน่งติดตั้งเครื่องวัดค่าความเค็มอัตโนมัติด้วยเทคโนโลยี IoT
และจัดตั้งกลุ่มภาคีในการบริหารจัดการน้ำในแต่ละชุมชนกลุ่มเกษตรแปลงใหญ่ เพื่อเป้นการนำความรู้พัฒนาชุมชน ก่อให้เกิดการบริหารจัดการน้ำของเกษตรกรให้มีประสิทธิภาพต่อผลผลิตของชุมชนมากยิ่งขึ้น

Error | คณะวิศวกรรมศาสตร์ @RMUTSV

Error

The website encountered an unexpected error. Please try again later.