ปริญญานิพนธ์ เรื่อง รถไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์เพื่อใช้สำหรับประชาสัมพันธ์คณะวิศวกรรมศาสตร์

รหัสปริญญานิพนธ์: - ISBN: -
ชื่อนิสิต:
1. นายมนตรี ทองวิไล ภาควิชา: วิศวกรรมอิเล็กทรอนิกส์ คณะ: วิศวกรรมศาสตร์
2. นายถวิล ทองมา ภาควิชา: วิศวกรรมอิเล็กทรอนิกส์ คณะ: วิศวกรรมศาสตร์
2. นายภัทรชนน เพชรตีบ ภาควิชา: วิศวกรรมอิเล็กทรอนิกส์ คณะ: วิศวกรรมศาสตร์
อาจารย์ที่ปรึกษา:
1. ผศ.เสนอ สะอาด
2. ผศ.ภราดร เรืองกูล
ปี พ.ศ.: 2556
หัวข้อปริญญานิพนธ์: รถไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์เพื่อใช้สำหรับประชาสัมพันธ์คณะวิศวกรรมศาสตร์
บทคัดย่อ: ปริญญานิพนธ์นี้เป็นการศึกษา และออกแบบสร้างรถไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์เพื่อใช้สาหรับการประชาสัมพันธ์คณะวิศวกรรมศาสตร์ รถไฟฟ้าถูกออกแบบให้ใช้พลังงานไฟฟ้าที่ได้จากแผงเซลล์แสงอาทิตย์ขนาด 280 วัตต์ พลังงานไฟฟ้าจะถูกประจุเข้าสู่แบตเตอรี่ขนาด 12 โวลต์ 100 แอมแปร์ จานวน 4 ก้อน และสามารถประจุแรงดันไฟฟ้าให้แก่แบตเตอรี่ ได้ด้วยการประจุไฟฟ้าผ่านระบบไฟฟ้า ขนาด 220 โวลต์ 50 เฮิรตซ์ รถไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ มีองค์ประกอบหลักที่สาคัญ แบ่งออกเป็น 4 ส่วน คือ (1) ระบบวัดความเร็วรอบ (2) ระบบวัดสถานะแบตเตอรี่ (3) ระบบเบรกอัตโนมัติ และ (4) ระบบสื่อมัลติมีเดียและเครื่องขยายเสียง ตามลาดับ รถไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ มีอุปกรณ์เปลี่ยนแรงดันไฟฟ้ากระแสตรงเป็นไฟฟ้ากระแสสลับ ขนาด 220 โวลต์ 1,500 วัตต์ รองรับการใช้งานระบบสื่อมัลติมีเดียและเครื่องขยายเสียง ซึ่งประกอบด้วย ชุดเครื่องขยายเสียง โทรทัศน์และเครื่องโปรเจคเตอร์ เพื่อใช้สาหรับการประสัมพันธ์และนาเสนอข่าวสารคณะวิศวกรรมศาสตร์ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
รถไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ มีความเร็วสูงสุดอยู่ 40 กิโลเมตรต่อชั่วโมง สามารถใช้งานได้อย่างต่อเนื่องไม่น้อยกว่า 2 ชั่วโมง และวิ่งได้ระยะทางประมาณ 18 กิโลเมตร (ทดสอบที่น้าหนักบรรทุกประมาณ 100 กิโลกรัม) สูญเสียพลังงานไฟฟ้าในการขับเคลื่อน 2,500 วัตต์ และระบบสื่อมัลติมีเดียและเครื่องขยายเสียง 350 วัตต์
สถานที่เก็บเล่มปริญญานิพนธ์: หลักสูตรวิศวกรรมอิเล็กทรอนิกส์ชั้น 9
จำนวนหน้า: 141 หน้า
ภาษา: ไทย
คำค้น: รถไฟฟ้า แผงเซลล์แสงอาทิตย์